วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ดาราที่ชื่นชอบ

พัชราภา ไชยเชื้อ (เกิด 5 ธันวาคม พ.ศ. 2521) ชื่อเล่น อั้ม เป็นนักแสดง นางแบบ ต่างๆและพิธีกรหญิงชาวไทย

ประวัติ[แก้]

พัชราภาเกิดเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2521 ที่โรงพยาบาลเพชรเวช กรุงเทพมหานคร มีชื่อแรกเกิดว่า "ไข่มุก" ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น "พัชราภา" ในภายหลัง[1]มีบิดาชื่อ นายวรวุฒิ ไชยเชื้อ และมารดาชื่อ นางสุภาพร ไชยเชื้อ โดยเธอเป็นบุตรสาวคนเดียวของครอบครัว

การศึกษา[แก้]

อั้ม พัชราภา จบการศึกษาในระดับอนุบาล ที่โรงเรียนอนุบาลธนินทร ดอนเมือง กรุงเทพฯ ระดับประถมศึกษา ที่โรงเรียนสตรีวรนาถ บางเขน ระดับมัธยมศึกษา ที่โรงเรียนดัดดรุณี จังหวัดฉะเชิงเทรา และระดับอุดมศึกษา คณะนิเทศศาสตร์ สาขาประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยรังสิต

วงการบันเทิง[แก้]

พัชราภาเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี พ.ศ. 2540 โดยเริ่มต้นจากการประกวด MissHack 1997 หรือที่คนทั่วไปรู้จักในนาม สาวแฮ็คส์นั่นเอง[2] และเธอถือว่าเป็นสาวแฮ็คส์คนแรก ของเวทีประกวดนี้ ซึ่งอั้มได้รับรางวัลชนะเลิศ และเริ่มมีบทบาทในวงการบันเทิง โดยผลงานชิ้นแรกคือแสดง MV ไม่ใช่คนในฝัน ของต้น อาภากร และในปีเดียวกันก็มีผลงานละครเรื่อง "มณีเนื้อแท้" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7[3] จากนั้นก็มีผลงานออกมาเรื่อยๆจนถึงปัจจุบัน ในปี พ.ศ. 2546 อั้ม ได้มีบทบาทในการเป็นพิธีกรครั้งแรก ในรายการ จ้อจี้ โดยเป็นพิธีกรคู่กับ จิ้ม ชวนชื่น[4] และในปีนั้นเธอได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์เรื่อง เฟค โกหกทั้งเพ โดยหลังจากนั้น เธอก็มีผลงานภาพยนตร์ออกมาอย่างต่อเนื่อง อั้ม ถือว่าเป็นนักแสดงหญิงชาวไทย ที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และเป็นนักแสดงหญิงที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประเทศไทย ทั้งงานละคร อีเว้นท์ โฆษณา[5] และได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้หญิงที่เซ็กซี่ที่สุดอันดับ 1 ของเมืองไทย จนกระทั่งปีพ.ศ. 2555 เธอประกาศตัวว่าจะไม่ขอรับรางวัลเซ็กซี่อีก[6] จนสื่อมวลชนและสมาคมนักข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทยได้ตั้งฉายาให้เธอว่า "ซุปตาร์เกษียณเต้า"[7] ปัจจุบัน อั้ม - พัชราภา เป็นนักแสดงสังกัด สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น